0
  • Không Có Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng

Yến chưng bao nhiêu calo? Ăn nhiều yến có mập (béo) không?

“Yến chưng bao nhiêu calo?” là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Cùng tìm hiểu lượng calorie có trong yến chưng và một vài lưu ý khi sử dụng yến chưng qua bài viết dưới đây nhé! 

Yến chưng bao nhiêu calo

Lượng calo trong yến chưng chủ yếu là đến từ yến, ngoài ra lượng calo có thêm từ các nguyên liệu đem chưng cùng với yến. 

100g yến bao nhiêu calo

100gr yến sào có lượng calo khoảng 330 calo – 345 calo, vượt trội hơn so với những loại thực phẩm khác. Thành phần chủ yếu là 55% protein, axit amin, nguyên tố vi lượng, carbohydrate và một ít lipit. 

Mỗi lần sử dụng khoảng 3 – 5gr yến sào tương đương với việc nạp vào cơ thể 10 – 17 calo. 

Yến chưng đường phèn bao nhiêu calo

Theo nghiên cứu, trong 100g nước yến chưng đường phèn có khoảng 383 calo, ở đường cát là 970 calo. Mặc dù lượng calo ở yến chưng đường phèn thấp hơn đường cát nhưng khi ăn quá nhiều yến chưng đường phèn cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

1 hũ yến sào 70ml bao nhiêu calo

Lượng calo trong một hũ yến sào 70ml phụ thuộc vào hàm lượng yến có trong hũ. Những hũ thành phần chứa ít yến thì lượng calo sẽ thấp hơn với những hũ thành phần chứa nhiều yến. Lượng calo trong 1 hũ yến sào 70ml dao động từ 40 calo cho đến 240 calo tùy loại. 

Ăn yến sào có tác dụng gì

Yến sào là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng:

  •  Tăng cường sức khỏe: Thành phần yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng, lượng protein cao giúp tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch và từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Làm đẹp da: Dưỡng chất có trong yến sào kích thích sản xuất elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da. 
  • Hỗ trợ sức khỏe đôi mắt: Yến sào có chứa nhiều vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe mắt. 
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt: Enzyme có trong yến sào có thể phân giải các chất khó tiêu và hỗ trợ tiêu hóa thực phẩm một cách hiệu quả. Đồng thời, chất xơ giúp tăng cường hoạt động của ruột, giảm tình trạng táo bón và cải thiện chức năng tiêu hóa tổng thể.
  • Điều hòa huyết áp và nhịp tim: Axit amin arginine trong yến sào giúp điều hòa và ổn định huyết áp đối với những người cao huyết áp. Nước yến sào có chứa các hàm lượng protein, acid vaseline, serine, … giúp giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ chức năng tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim và cải thiện nhịp tim.
  • Tăng cường trí não: Hàm lượng acid amin và crom có trong yến sào có công dụng rất tốt cho não bộ. Những thành phần này có khả năng cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Xương chắc khỏe hơn: Nước yến có một lượng lớn canxi từ thành phần của yến, do đó uống nước yến giúp hệ xương người dùng chắc khỏe, dẻo dai hơn. Thành phần magie có trong yến sào cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. 

Ngoài ra yến sào còn nhiều công dụng khác như giúp tăng cường sinh lý, hỗ trợ hồi phục sau sinh, ổn định đường huyết …. 

Ăn yến sào tăng cân hay giảm cân?

Ăn yến sào có tăng cân không?

Trên thực tế, tổ yến là món ăn bổ sung nhiều dưỡng chất chứ không chứa nhiều chất béo gây ra tình trạng tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

Đối với người bị gầy lâu năm, người bị suy dinh dưỡng nguyên nhân là do khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém. Nên việc sử dụng yến sào sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn và cơ thể được hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Ăn yến sào không có tác dụng hỗ trợ tăng cân nhưng nó giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Nhờ vậy, việc ăn yến sẽ gián tiếp hỗ trợ sự tăng cân ở người gầy. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều yến kết hợp với nguồn thực phẩm giàu calo, chất béo thì có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Ăn yến sào có giảm cân không?

Trên thực tế, việc ăn yến sào có thể hỗ trợ giảm cân nếu bạn biết cách ăn hợp lý. Bởi các axit amin và protein có trong thành phần của yến sào là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, đồng thời đốt cháy năng lượng dư thừa để hạn chế tích mỡ trong cơ thể.

Cách ăn yến sào giảm cân

Bạn có thể tham khảo cách kết hợp yến sào vào chế độ ăn giảm cân của mình để đạt được hiệu quả:

  • Ăn sáng: ăn nhẹ vào bữa sáng nhưng vẫn cần đảm bảo đủ dinh dưỡng.
  • Ăn trưa: Giảm lượng tinh bột, tăng cường rau xanh, củ quả.
  • Ăn tối: Ăn nhẹ một chén súp yến, có thể bổ sung rau củ quả tùy theo sở thích và nhu cầu. Với thành phần giàu dinh dưỡng nhưng không chứa chất béo, yến sào đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng không gây béo phì.

Đồng thời bạn nên uống nhiều nước để thải độc và kết hợp với chế độ tập luyện hàng ngày.

Một vài lưu ý khi ăn yến sào

Khi sử dụng yến sào, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Không nên lạm dụng yến sào quá nhiều vì cơ thể bạn chỉ hấp thụ được một lượng dinh dưỡng nhất định. Bạn cũng cần bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể, việc ăn quá nhiều yến sào sẽ khiến bạn bị đầy bụng và không nạp được các món ăn khác vào cơ thể. 
  • Liều lượng sử dụng sẽ khác nhau với từng đối tượng, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ người có kinh nghiệm tư vấn để sử dụng đúng liều lượng. 
  • Nên sử dụng yến sào vào các khung giờ là buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và bữa phụ giữa hai bữa chính để hiệu quả tốt nhất. Bạn nên tránh sử dụng yến sào ngay trước bữa ăn để không bị đầy bụng, không muốn ăn bữa ăn đó nữa. 
  • Không nên sử dụng các sản phẩm yến sào đã quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên lựa chọn mua những sản phẩm yến của đơn vị cung cấp có uy tín trên thị trường. 
  • Có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn khác nhau để tăng thêm dinh dưỡng món ăn và hợp với khẩu vị bản thân.

Kết luận:

Qua bài viết bạn đã biết được yến chưng bao nhiêu calo. Yến sào là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Ăn yến sào không khiến bạn tăng cân, ngược lại yến sào có thể kết hợp với chế độ giảm cân giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng yến sào như không lạm dụng quá nhiều, thời gian sử dụng cũng như lựa chọn mua những sản phẩm yến sào chất lượng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!