0
  • Không Có Sản Phẩm Trong Giỏ Hàng

Uống yến chưng có mập không? Cách ăn yến sào tăng cân hiệu quả

Uống yến chưng có mập không? Uống yến chưng sẽ không bị mập bởi vì trong yến không chứa chất béo và đường. Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể đọc bài viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng của yến chưng 

Thành phần yến chưng có chứa khoảng 42,8-54,9% protein không béo; các loại axit amin thiết yếu như: cystein, tyrosin, phenyllamin,…; các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm, magie, đồng, selen,… và các vitamin nhóm B, C, E, PP.  

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào trên, yến chưng thường được dùng để bồi bổ chất dinh dưỡng, tăng cường sức khoẻ cho cơ thể – đặc biệt phù hợp cho đối tượng thường xuyên bị mất sức, lao lực, người mới ốm dậy, trẻ em trong giai đoạn phát triển. 

Uống yến chưng có mập không? 

Uống yến chưng có mập không? Câu trả lời là Không. Dù là một món ăn “siêu” giàu chất dinh dưỡng nhưng ăn yến chưng lại không hề khiến bạn mập khi ăn bởi vì trong yến sào hoàn toàn không có đường và chất béo, hai yếu tố khiến bạn tăng cân. 

Do đó, yến chưng không những không làm mập lên mà còn là thực phẩm tốt, nên sử dụng giúp bạn “tiếp sức” năng lượng trong giai đoạn kiểm soát ăn uống, tập luyện để giảm cân được tốt hơn. 

Ăn yến sào có giảm cân không? 

Theo nghiên cứu khoa học, ăn yến sào có thể giảm cân khi bạn kết hợp yến sào với một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Để ăn yến sào giảm cân bạn có thể áp dụng theo cách sau: 

Ăn yến vào buổi sáng lúc đói hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 45 – 60 phút, mỗi lần ăn khoảng 3 – 5g yến, 1 tuần ăn 3 lần.

Kết hợp với một chế độ ăn uống nhiều ra xanh, trái cây và ít chất béo.

Uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

Cách ăn yến sào để tăng cân 

Nếu bạn đang hơi gầy và muốn cải thiện số cân của mình lên, bạn cũng có thể sử dụng yến chưng kết hợp với những loại thực phẩm khác để đạt được mục tiêu tăng cân nặng hiệu quả hơn.  

Yến sào giúp kích thích tiêu hoá, giúp ăn ngon. Điều này giúp cơ thể hấp thụ các thực phẩm hỗ trợ tăng cân được chế biến chung với yến sào được tốt hơn.  

Một gợi ý ăn yến tăng cân mà bạn rất nên thử đó là: Món yến chưng bí đỏ. Bí đỏ chứa nhiều tinh bột, chất xơ và các vitamin cần thiết, giúp tăng cân và cải thiện sự hấp thụ dinh dưỡng. Món yến chưng bí đỏ có vị ngọt tự nhiên, dễ ăn và phù hợp cho mọi đối tượng. Từ trẻ em cho đến người cao tuổi, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú, người gầy yếu và người lao động cường độ cao đều có thể dùng được. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Để chế biến món yến chưng bí đỏ, bạn cần chuẩn bị yến sào khoảng 3-5g, bí đỏ chín 70-100g và một số nguyên liệu khác như đường phèn, đậu xanh, hạt sen, kỷ tử (nếu có). 
  • Bước 2: ngâm yến sào cho nở mềm, sau đó vớt ra để ráo. Tiếp theo, gọt vỏ bí đỏ, cắt thành khúc vừa ăn và sơ chế các nguyên liệu dùng kèm (nếu có). 
  • Bước 3: Sau đó, hãy cho bí đỏ, yến sào và các nguyên liệu khác vào thố sứ có nắp đậy. Tiếp đó, bạn thêm khoảng 1-2 bát nước vào thố chưng. 
  • Bước 4: Đặt thố sứ lên nồi hấp và chưng trong 20 – 25 phút. Sau đó, thêm đường phèn vào và chưng thêm 10 – 15 phút để đường tan hoàn toàn.
  • Bước 5: Khi món ăn chín đều, bạn có thể thêm vài lát gừng để khử mùi tanh của yến và tăng hương vị cho món ăn. Để món ăn đạt hương vị ngon nhất, bạn hãy thưởng thức món yến chưng bí đỏ khi nó còn ấm nhé! 

Những lưu ý khi ăn yến sào 

Yến sào là một loại thực phẩm quý giá nhưng cũng có những lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bạn nên chú ý những điểm sau:  

  • Chọn mua yến sào chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất tẩy trắng hay chất bảo quản. 
  • Chế biến yến sào đúng cách, ngâm yến trong nước ấm khoảng 2-3 tiếng để yến nở ra, sau đó làm sạch các tạp chất và lông yến. Tránh ăn yến còn lông, việc này có thể gây kích ứng, viêm loét hệ tiêu hoá khiến “lợi bất cập hại”. 
  • Không nên ăn yến sào khi đang điều trị bằng thuốc, bởi yến sào có thể tương tác thuốc làm giảm hiệu quả điều trị hoặc gây ra tác dụng phụ. Những người bị dị ứng bởi thành phần có trong tổ yến cũng không nên sử dụng loại thực phẩm này. 
  • Không nên chưng yến quá lâu hoặc chưng yến với nhiệt độ quá cao để tránh mất dưỡng chất có trong tổ yến. Nếu chưng yến với các thực phẩm khác, bạn nên nấu chín các thực phẩm này trước, sau đó mới cho yến vào. 

Kết luận  

Trên đây là giải đáp của Yến Sành cho câu hỏi: “Uống yến chưng có mập không? Cách ăn yến sào để tăng cân” và những lưu ý khi ăn yến chưng. Hy vọng với những thông tin mà Yến Sành đã chia sẻ trong bài viết, bạn có thể thưởng thức yến chưng để điều chỉnh cân nặng một cách an toàn và tối đa hoá lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại. Chúc bạn thành công trong việc đạt được mục tiêu cân nặng và có một sức khỏe thật tốt nhé!