Ngày 16 -19/04/2025, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM tổ chức sự kiện ” Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC FOODEX 2025) “. HCMC FOODEX 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại toàn diện phục vụ cho ngành lương thực thực phẩm với mục tiêu kết nối đa kênh giữa nhà đầu tư – nhà sản xuất – nhà phân phối – người mua quốc tế và người tiêu dùng Việt Nam.
Với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững” Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC FOODEX 2025) quy tụ gần 400 đơn vị triển lãm giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, máy móc vả các lĩnh vực liên quan trong ngành lương thực, thực phẩm. Sáng 16/4,HCMC FOODEX 2025 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm
Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy nhìn nhận, nhóm ngành LTTP hiện chiếm 14 – 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của TP. TPHCM đã và đang triển khai nhiều chính sách và chiến lược để thúc đẩy ngành chế biến LTTP phát triển như ban hành Quyết định 4700/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến LTTP TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Triển lãm Quốc tế ngành LTTP TPHCM lần 4 năm 2025 là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến LTTP TPHCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành LTTP, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.
Bà Trần Thị Diệu Thúy – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm
Với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững”, triển lãm quy tụ gần 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM, các tỉnh thành và các quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia; hơn 300 người mua trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại triển lãm. Trong thời gian 4 ngày làm việc, triển lãm dự kiến thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối. Mỗi cuộc kết nối đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, còn một số hoạt động nổi bật khác trong khuôn khổ triển lãm như hội thảo, tọa đàm về phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Chương trình kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại và các sàn thương mại điện tử, hoạt động livestream bán hàng. Các hoạt động tương tác trải nghiệm, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm, hoạt động khảo sát thực tế, tham quan nhà máy và đặc biệt Cuộc thi MASTER CHEF OF FOODEX 2025 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”,…
Triển lãm diễn ra từ ngày 16-19/4 thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan.
Yến Sành tự hào là 1 trong những đơn vị tham gia sự kiện này với mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn tới tay người tiêu dùng.
Các sản phẩm nông nghiệp “Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững” của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội giới thiệu trong HCMC FOODEX 2025.
Tại HCMC FOODEX 2025, Yến Sành không chỉ giới thiệu về các sản phẩm Yến tổ, Yến chưng mà còn chia sẻ về quy trình sản xuất Yến sào và các vấn đề liên quan.
Gian hàng Yến Sành trưng bày trong HCMC FOODEX 2025.
Yến Sành đã tiếp tục khẳng định giá trị của thương hiệu và tạo ra các cơ hội kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng. Các sản phẩm Yến Sành được trưng bày bên lề Hội nghị đã được lãnh đạo của các Cơ quan Trung ương, các sở, ngành quan tâm, tham quan, thưởng thức và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng và chất lượng, mẫu mã của sản phẩm.
Trong thời gian tới, Yến Sành dự kiến tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và chất lượng tốt nhất.